Muốn khỏe mạnh, hãy ăn như người Nhật

Người Nhật khỏe mạnh và sống lâu nhờ chú trọng đến chế độ ăn uống. Họ ăn nhiều rau củ, đậu nành và cá, bên cạnh đó là nguyên tắc ăn chậm, nhai kỹ để dạ dày có thể tiêu hóa thức ăn.

Tuổi thọ trung bình của người Nhật thường rất cao, 78 tuổi ở đàn ông và 85 tuổi ở phụ nữ. Tỉ lệ béo phì cũng chỉ chiếm 3.5%, tỉ lệ bệnh ung thư và bệnh tim cũng rất thấp.

Mặc dù ở Nhật cũng có tình trạng ô nhiễm, strees và các thói quen như uống rượu, hút thuốc lá nhưng chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp người Nhật khỏe mạnh.

Kiểm soát việc ăn uống

Người dân vùng Nagano và Okinawa ở Nhật có tuổi thọ cao và ít mắc phải các bệnh do tuổi tác. Điều này có thể do họ thực hiện nguyên tắc "hara hachi bu" - chỉ ăn no khoảng 8/10.

Khi bạn tạm ngưng việc ăn uống trước khi cảm thấy no, bạn sẽ phát hiện rằng dạ dày không cần ăn thêm nữa. Bằng cách này bạn sẽ ăn ít, nhai kỹ và sống khỏe.

Các chuyên gia cho rằng dạ dày mất khoảng 20 phút để nhận tín hiệu "no" từ dạ dày. Do đó, nếu bạn ăn quá nhanh sẽ dẫn đến tiêu thụ thực phẩm hơn mức cần thiết.

Tiêu thụ nhiều rau củ

Người Nhật sử dụng đa dạng rau củ và các loại đậu trong bữa ăn. Họ thường dùng các loại rau củ được trồng từ đất và có nguồn gốc từ biển như rong biển.

Thực phẩm ở biển ít calo, giàu chất xơ và nhiều khoáng chất. Rong biển là nguồn cung cấp dồi dào protein, vitamin A, C và B12, i-ốt và các nguyên tố vi lượng khác.

Tăng cường omega-3

Hầu hết người Nhật đều ăn cá mỗi ngày, tiêu thụ khoảng 80g-100g. Trong cá có chứa omega-3, axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, còn có axit béo PUFA, axit EPA và DHA.

Tiêu thụ nhiều cá có thể giúp nâng cao nhận thức, giảm nguy cơ mắc chứng viêm khớp, các chứng bệnh về vận động và thần kinh ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.

Sử dụng nhiều đậu nành

Trong chế độ ăn của người Nhật không thể thiếu đậu nành. Các thực phẩm như đậu hũ, đậu nành edamame không chứa chất béo bão hòa, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch. Đây cũng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho người ăn chay vì có thể thay thế thịt động vật.

Trà xanh

Người Nhật thường có thói quen uống trà xanh. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phát triển các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa.

Nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội - G8 Osake House

Nhà hàng G8 Osake House  sở hữu đội ngũ đầu bếp chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, am hiểu tường tận ẩm thực Nhật Bản. Vì vậy, tất cả các món ăn đều được chế biến rất chuyên nghiệp, độc đáo, giúp đánh thức mọi giác quan của thực khách, thăng hoa vị giác lẫn xúc giác.

Thực đơn phong phú đa dạng, món ăn tươi ngon được chế biến tinh tế thu hút thực khách.

Không gian G8 Osake House  được thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản, mặt bằng thoát mát, ấm cúng, gần gũi.  Đặc biệt, nhà hàng có rất nhiều không gian nên phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng từ cá nhân, gia đình, tập thể hay không gian bàn công việc. Hơn thế nữa, G8 còn có phòng riêng là lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi muốn hẹn hò.

Nhà hàng có rất nhiều không gian nên phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng

Đến với G8 Osake House khách hàng sẽ hài lòng bởi đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, tận tâm, chuyên nghiệp, luôn tươi cười, niềm nở.

Ngoài ra, Nhà hàng G8 Osake House còn đặc biệt trang bị hệ thống hút khói hiện đại. Do đó, sau khi thưởng thức menu nướng ngon miệng, thực khách vẫn giữ được quần áo thơm tho, không hề bám mùi khói, tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình ăn uống.

Nếu muốn thưởng thức món Nhật ngon nhưng giá cả hợp lý và có không gian riêng tư, ấm cúng, rộng rãi hãy đến với Nhà hàng G8 Osake House của chúng tôi.  Sự hài lòng của quý khách chính là nỗ lực không ngừng cho đội ngũ Nhà hàng G8 Osake House.

Thông tin cho bạn:

Nhà Hàng G8 Osake House

Địa chỉ: Số 152 Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
Hotline: 02466623177/ 0912993299
Website: www.osake.vn
Facebook: G8 Osake House

Bạn đang tìm: nhà hàng nhật Hà Nội | quán ăn gia đình hà nội | nhà hàng tiệc sinh nhật Hà Nội | món ngon từ cá hồi 

Like hoặc share